Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Thiết kế phòng ngủ 17 m2 vướng dầm nhà

Chúng tôi sắp chuyển về sống tại một căn hộ chung cư xala và đang rất băn khoăn về cách bài trí phòng ngủ. Phòng ngủ của tôi có diện tích khoảng 17m² nhưng lại bị vướng dầm ở trần. Dầm trần rộng 90cm nằm ngay trên cửa sổ khiến tôi không biết phải kê đồ đạc sao cho hợp lý.

Đồ đạc trong phòng chúng tôi gồm một giường ngủ (1,6x2 m) bắt buộc phải kê ở phía Nam hướng Bắc và các đồ đạc khác như tủ quần áo, bàn phấn, bàn làm việc, giá sách, 2 đèn ngủ ở 2 bên giường.

Mong các KTS tư vấn bố trí nội thất phòng ngủ giúp chúng tôi sao cho thoáng và thoải mái. Chúng tôi xin cảm ơn!

Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu của bạn, chúng tôi xin đưa ra thiết kế hỗ trợ bạn như sau




Căn phòng của bạn có diện tích 16,6m² là khá vuông vắn. Tuy nhiên, dầm nhà rộng gần 1m chạy ngang phòng, gần phía cửa sổ (nơi có tầm nhìn rộng và đẹp nhất căn phòng) khiến cho căn phòng trở nên khó bố trí nội thất.

Do giường ngủ của bạn bắt buộc phải đặt phía Nam hướng Bắc nên chỉ có thể kê duy nhất ở phía cửa sổ. Tuy nhiên để tránh dầm, bạn nên kê giường cách ra đúng một đoạn 90cm. Để khắc phục tình trạng đặt giường “chơi vơi” giữa nhà, đối với khoảng trống cách ra từ đầu giường đến cửa sổ, bạn có thể xử lý bằng cách đặt làm một hệ tủ gỗ kiêm chỗ ngồi đọc sách - thư giãn cho hai vợ chồng.

Tùy thuộc vào độ cao đầu giường mà bạn đặt hệ tủ gỗ này có chiều cao tương ứng. Nếu đầu gường của bạn cao, bạn có thể bố trí 1 bậc gỗ nhỏ để dễ dàng bước lên tủ gỗ. Phía còn lại của tủ gỗ, bạn có thể tận dụng làm thành bàn làm việc hoặc bàn trang điểm bằng cách thêm một chiếc ghế nhỏ vừa đủ ngồi.

Tuy nhiên, trong phương án tư vấn, chúng tôi vẫn bố trí một bàn trang điểm tách biệt với tủ gỗ trong trường hợp đảm bảo bạn muốn có một nơi đọc sách và thư giãn rộng rãi, thoáng mát. Phía dưới hệ tủ gỗ và bậc gỗ nhỏ bước lên hệ tủ, bạn có thể khéo léo bố trí thành nơi lưu trữ sách hay những đồ nho nhỏ của căn phòng.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Bạn muốn thiết kế và làm cho ngôi nhà của mình ấn tượng ? Và bạn đang cần một chuyên gia về thiết kế nội thất hàng đầu và nhiều kinh nghiệm ? Đến với BetterHome.vn bạn sẽ thực sự yên tâm bởi chúng tôi là nơi hội tụ các kiến trúc sư với 9 năm kinh nghiệm trong nghề sẽ tư vấn hoàn toàn miễn phí cho bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin dưới đây, bạn sẽ thực sự hài lòng với cách làm việc của chúng tôi.

Địa chỉ liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN BETTERHOME
Văn phòng giao dịch: Phòng 1505, Tòa nhà 15T1, số 20 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội.
Điện thoại: 04.2216.0199
Hotline:
CEO- Ths.Kts.Nguyễn Hồng Phương: 093456.2966
COO- Ths.Kts.Hà Vĩnh Nam: 0982.53.4444
Website: http://betterhome.vn
Email: congtybetterhome@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét