Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Thiết kế nội thất mặc áo mới cho căn nhà

Làm mới nhà cửa dịp cuối năm, cách nhanh nhất có thể là sơn nước, dán giấy và vẽ. Nhưng cũng cần có một vài lưu ý để tạo được không gian hài hòa, nhất là việc ứng dụng màu sắc và hoa văn.

Mặc áo mới cho căn nhà
Sơn tường thông dụng nhất, nhưng muốn đổi màu khác so với cũ cần phải xem nó có phù hợp với nội thất và rèm cửa nhà hay không. Để an toàn có thể chọn các màu trung tính như trắng, xám, kem… vì dễ hòa hợp với các vật dụng khác trong nhà. Chú ý xem lại hiện trạng các bức tường xem có bị ẩm, nứt hay sần sùi để xử lý lại bề mặt, tạo mặt phẳng trước khi sơn. Lưu ý khi dùng các màu nóng – đậm thường là “con dao hai lưỡi”, phải dùng đúng chỗ và với diện tích nhỏ vừa phải thì mang lại hiệu ứng thị giác tốt.

Dùng giấy dán tường cũng là một phương án nhanh gọn để làm mới nhà. Hiện nay giấy có quá nhiều mẫu nên bạn dễ bị loá mắt. Giá giấy có thể từ vài chục ngàn cho đến vài triệu một mét. Dùng giấy cũng giống thời trang – không cần quá cầu kỳ và đắt tiền, mà cái chính là biết chọn màu phù hợp và dùng đúng chỗ.

KTS Nguyễn Hồng Phương tư vấn: nên chọn mẫu đơn giản, vì nhiều hoa văn hoặc hoa văn lớn khi dán lên cả mảng to sẽ làm rối mắt. Khi chọn hoa văn lớn thì chỉ dán mảng nhỏ vào chỗ nào mà bạn muốn gây ấn tượng. Hiện nay có giấy dán mang nhiều chất liệu như gỗ, tre, kim loại để thay đổi cảm giác cho không gian. Có thể chọn giấy có màu của lễ tết như đỏ, hồng... nhưng đừng quá nặng vì mảng tường đó sẽ theo bạn cả năm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét