Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

Thiết kế căn hộ nhỏ vẫn được bộ Xây Dựng xem xét và phát triển

Việc phát triển căn hộ 25 m2 là vấn đề gây tranh luận. Tuy nhiên, Bộ Xây dựng cho rằng việc xây dựng căn hộ nhỏ là điều cần thiết và nếu cần Bộ sẽ kiến nghị sửa đổi Luật nhà ở cho phù hợp.

Bộ xây dựng muôn phát triên các căn hộ nhỏ
Vừa qua, một doanh nghiệp xây dựng ở Đà Nẵng đưa ra ý tưởng thiết kế căn hộ thông minh (căn hộ diện tích trên 50m2 có thể bổ đôi thành hai căn với diện tích 25m2 -PV), ý tưởng này đã tạo được sự hấp dẫn riêng và thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người dân. Tuy nhiên, nó vấp phải không ít những ý kiến phản đối như căn hộ diện tích 25m2 không đạt tiêu chuẩn theo như quy định của Luật nhà ở vì vậy không được cấp sổ đỏ,  việc chia nhỏ diện tích sẽ khiến tăng áp lực dân số lên hệ thống cơ sở hạ tầng, . ....

Về vấn đề này, ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, cho rằng việc quy định cứng nhắc về diện tích căn hộ tối thiểu cho mọi vùng miền như hiện nay không còn phù hợp.

Hiện nay, Luật Nhà ở đã quy định diện tích tối thiểu căn hộ chung cư thương mại không được nhỏ hơn 45 mét vuông, và đối với nhà ở xã hội thì diện tích sàn căn hộ không nhỏ hơn 30 mét vuông và không lớn hơn 60 mét vuông.

Tuy nhiên, quan điểm của Bộ Xây dựng là quy định của Luật Nhà ở cần được sửa đổi trước thực tế đời sống xã hội đã và đang thay đổi với tốc độ rất nhanh, nhu cầu nhà ở có quy mô nhỏ ngày càng nhiều.

Ông Hà cho biết, không riêng gì Việt Nam, các nước phát triển trên thế giới cũng đã từng tranh luận rất nhiều về việc quy định diện tích tối thiểu cho căn hộ chung cư. Tuy nhiên những quy chuẩn xây dựng căn hộ nhỏ chủ yếu do chính quyền địa phương quy định, và nhiều nước cho phép phát triển căn hộ khá nhỏ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét