Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Bài trí đồ cổ trong nhà

Các đồ tùy táng, tiền xu, đồ cổ không rõ nguồn gốc... không nên bày trong nhà, đặc biệt là phòng ngủ, góc học tập.

Bài trí đồ cổ trong nhà
Nhiều người có xu hướng bày đồ cổ, tiền xu cổ trong nhà, do sở thích, hoặc đồ có giá trị, hoặc được đồn thổi là có tác dụng tốt trong phong thủy. Trong khoa học phong thủy về trường khí, khi phân tích sát khí của hình thế cảnh quan và tác động của trường khí xấu, có nói đến "cổ vật sát", thực chất chính là những đồ cổ, đồ giả cổ, đồ mang phong cách cổ điển, nhất là những đồ không rõ nguồn gốc xuất xứ. Dưới góc độ phong thủy, đồ cổ thường mang đến những nguồn năng lượng xấu, trường khí xấu, hay vi khuẩn gây hại, bởi đa phần đồ cổ có nguồn gốc từ mộ, nghĩa địa.

Trong phong thủy, đồ cổ cũng thuộc âm, nếu đặt nhiều trong nhà sẽ làm giảm dương khí, hoặc gây xáo trộn trường khí, gây bất hòa trong gia đình, vợ chồng khó hòa thuận, con cái khó bảo. Đo đạc thực tế bằng máy móc hiện đại cũng cho thấy, nơi đặt đồ cổ có thể làm trường khí bị sụt giảm, thậm chí chuyển sang âm khí. Đặt hũ đồng xu cổ dưới giường, sẽ gây chia rẽ tình cảm vợ chồng.

Nếu thực sự thích chơi đồ cổ, nên bố trí riêng một phòng để bày, phòng này không được nằm dưới phòng ngủ hay phòng học tập.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét